Tổng hợp cách xem hướng nhà theo tuổi cực chuẩn phong thủy

Để tạo ra một ngôi nhà thật sự đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, việc xem hướng nhà theo tuổi là điều không thể thiếu. Nếu bạn đang tìm kiếm các thông tin hữu ích để lựa chọn hướng đất mang vượng khí và tài lộc, bài viết dưới đây của Phong Thủy Khoa Học sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn cần thiết.

Tổng hợp cách xem hướng nhà theo tuổi chuẩn phong thủy
Tổng hợp cách xem hướng nhà theo tuổi cực chuẩn phong thủy

Lý do cần xem hướng nhà theo tuổi

Việc xem hướng nhà theo tuổi là cần thiết khi quyết định xây nhà, vì hướng nhà có tác động trực tiếp đến năng lượng trong không gian sống của gia chủ. Một hướng nhà tốt sẽ đón nhận được nhiều may mắn và sức khỏe, tạo ra sự thịnh vượng và hạnh phúc cho gia đình. Ngược lại, lựa chọn hướng xây nhà không phù hợp tuổi sẽ dẫn đến những tai ương và rắc rối không mong muốn.

Hướng nhà thường được xác định bằng cách tìm mặt tiền nhà, nơi có cửa chính, và xác định hướng vuông góc với mặt tiền đó. Ngoài ra, có thể sử dụng những phương pháp khác để xác định hướng nhà, như dựa vào sân rộng của nhà, hay xác định dựa trên mặt tiếp giáp với đường đi. Nếu nhà có 2 mặt tiền, thì hướng nhà có thể xác định dựa vào hướng cửa chính của nhà.

Cách xem hướng nhà theo tuổi cực chuẩn phong thủy

Để đảm bảo sức khỏe, tài lộc và sự nghiệp thịnh vượng, việc xem hướng nhà theo tuổi chuẩn phong thủy là cần thiết và quan trọng không thể bỏ qua. Cùng chúng tôi đi khám phá những cách xem hướng nhà theo tuổi cực chuẩn phong thủy để có được một ngôi nhà thật ưng ý.

Xem tuổi thuộc Bát Trạch để chọn hướng

Để chọn hướng làm nhà theo tuổi, phong thủy Bát Trạch là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo phương pháp này, tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh, mỗi nhóm gồm 4 cung mệnh khác nhau. Bát trạch là thuật ngữ chỉ tám phương của ngôi nhà, cho phép xác định phương vị và phương pháp phối mệnh của từng người để đưa ra dự đoán tốt hay xấu cho ngôi nhà.

Đông tứ mệnh bao gồm 4 cung: Khảm, Chấn, Ly, Tốn, lần lượt biểu tượng về con trai thứ, con trai cả, con gái giữa và  con gái cả. Tây tứ mệnh bao gồm 4 cung: Càn, Khôn, Đoài, Cấn, lần lượt biểu tượng cho cha, mẹ, con gái út và con trai út.

Ngoài ra, phương hướng cũng được chia thành hai nhóm: Đông tứ trạch gồm Bắc, Đông, Nam, Đông Nam và Tây tứ trạch gồm Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Chọn hướng xây nhà theo tuổi dựa trên phong thủy Bát Trạch giúp đem lại sự may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho chủ nhân của ngôi nhà.

Theo nhóm tuổi để chọn hướng

Theo phương pháp phong thủy dựa theo nhóm tuổi , để chọn hướng làm nhà phù hợp với từng nhóm tuổi, nếu gia chủ thuộc nhóm Đông tứ mệnh thì nên lựa chọn hướng Đông tứ trạch, còn nếu thuộc nhóm Tây tứ mệnh thì nên chọn hướng Tây tứ trạch. Cụ thể sẽ là:

Theo nhóm tuổi để chọn hướng 
Theo nhóm tuổi để chọn hướng

Tùy theo cung mệnh để xem hướng nhà

Để chọn xem hướng nhà theo tuổi làm nhà theo cung mệnh, chủ nhà cần lưu ý đến năm sinh âm lịch và giới tính. Cách chọn hướng gồm ba bước sau đây:
Bước 1: Tính tổng các chữ số trong tất cả năm sinh âm lịch của chủ nhà.

Bước 2: Chia tổng mà bạn vừa đã tính được cho số 9. Trong trường hợp tổng chia hết cho 9, cung mệnh sẽ là số 9. Nếu tổng không chia hết cho 9, thì cung mệnh sẽ được xác định dựa trên số dư.

Bước 3: Tra bảng để xác định được cung mệnh và hướng nhà tương ứng với kết quả ở bước .

Ví dụ: Với năm sinh âm lịch 1995, ta tính tổng các chữ số là 1 + 9 + 9 + 5 = 24. Sau đó chia 24 cho 9, ta được 2 dư 6. Còn với năm sinh âm lịch 1989, tổng các chữ số là 1 + 9 + 8 + 9 = 27. Vì 27 chia hết cho 9 nên cung mệnh sẽ là số 9.

VỀ GIỚI TÍNH 1 2 3 4 5 6 7 8 9
NAM Khảm Ly Cấn Đoài Càn Khôn Tốn Chấn Khôn
NỮ Cấn Càn Đoài Cấn Ly Khảm Khôn Chấn Tốn

Dựa theo phong thủy để có  chọn hướng

Theo phong thủy, để chọn xem hướng nhà theo tuổi phù hợp với tuổi của gia chủ, có 4 hướng tốt nhất mà nên lựa chọn, bao gồm:

  • Hướng tốt nhất là Sinh khí, biểu tượng cho sự phát triển, sinh sôi, thuận lợi và thành công trong cuộc sống.
  • Hướng thứ hai là Thiên y, đại diện cho cát khí, giúp chủ nhà nhận được nhiều may mắn và tài lộc, cũng như được hỗ trợ bởi quý nhân.
  • Xếp thứ ba là hướng Diên niên, tạo ra sự đoàn kết và hòa thuận cho các mối quan hệ, bao gồm cả trong tình cảm gia đình và công việc.
  • Hướng tốt cuối cùng là Phục vị, có khả năng giải quyết mọi điều không may và mang đến một cuộc sống vui vẻ, may mắn và thuận lợi cho chủ nhà.

Xem hướng nhà theo tuổi xấu cần tránh

Ngoài việc lựa chọn xem hướng nhà theo tuổi tốt, gia chủ cần tránh những hướng xấu sau đây khi quyết định xây dựng nhà ở theo tuổi của mình:

  • Hướng xấu nhất là Tuyệt mệnh, mang theo năng lượng hung ám và mang lại nhiều khó khăn, tai ương, thị phi và ảnh hưởng xấu đến tính mệnh của chủ nhà. Vì vậy, hướng này nên được tránh xa khi chọn hướng xây nhà.
  • Hướng xấu thứ hai là Ngũ quỷ, biểu tượng cho sự khó khăn, cãi vã và thị phi. Chọn hướng này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của gia chủ.
  • Hướng xấu tiếp theo là Lục sát, khi chọn hướng này có thể gây ra những trở ngại trong công việc kinh doanh, thiệt hại tài chính hoặc mối quan hệ bị đứt đoạn.
  • Hướng xấu cuối cùng là Họa hại, có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình duyên và sự hài hòa của gia đình, cũng như gây khó khăn trong sự nghiệp và tài lộc.
Xem hướng nhà theo tuổi xấu cần tránh
Xem hướng nhà theo tuổi xấu cần tránh

Việc xem hướng nhà theo tuổi không chỉ là một việc làm đơn giản, mà còn rất quan trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Với những kiến thức phong thủy đa dạng, gia chủ nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ càng về cách xem hướng phù hợp trước khi quyết định mua nhà hoặc khởi công xây dựng. Điều này sẽ giúp gia chủ đảm bảo tài lộc, sức khỏe, tình duyên và mọi mặt cuộc sống được hưng thịnh, thuận lợi.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 15 Đào Duy Kỳ – Q. Sơn Trà – Đà Nẵng
  • Hotline: Mr Huyên: 0935.657.911 – Mr Trung: 0914.220.343
  • Email: info@phongthuy.danang.vn
  • Mở cửa: 08 am – 17 pm (Thứ 2 – Thứ 7)

Bài viết liên quan