Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc

Mệnh Thổ sinh năm nào? Bản mệnh có tính cách gì, tương sinh hay tương khắc với mệnh nào? Hãy cùng Phong Thủy Khoa Học khám phá bí ẩn về số phận và tài lộc của người mệnh Thổ qua bài viết dưới đây để hiểu sâu hơn về bản mệnh nhé!

Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc
Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc

Mệnh Thổ là gì?

Mệnh Thổ là một thuật ngữ trong phong thủy và tâm linh, ám chỉ một trong 5 mệnh trong hệ thống mệnh ngũ hành. Mệnh Thổ biểu thị sự liên kết với ngũ hành Thổ, đại diện cho đất đai, nền móng và ổn định. Người mang mệnh Thổ thường được cho là có tính cách chắc chắn, kiên nhẫn, đáng tin cậy và đặt niềm tin vào sự ổn định. Mệnh Thổ cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, tài lộc, sức khỏe và các khía cạnh khác trong cuộc sống của một người.

Nạp âm của mệnh Thổ

Đa số mọi người không hay biết rằng, mặc dù có cùng một mệnh Thổ, nhưng cuộc sống của họ có thể phát triển theo những hướng khác nhau. Lý do chính là do các nạp âm của mệnh Thổ, chúng quyết định tính cách và hướng đi của cuộc sống của mỗi người.

Mệnh Thổ bao gồm 6 nạp âm sau đây:

  • Lộ Bàng Thổ
  • Bích Thượng Thổ
  • Đại Trạch Thổ
  • Sa Trung Thổ
  • Thành Đầu Thổ
  • Ốc Thượng Thổ

Mệnh Thổ sinh năm nào?

Để xác định những người thuộc mệnh Thổ, bạn chỉ cần dựa vào năm sinh của người đó. Những người mệnh Thổ sinh năm nào? Dưới đây sẽ là những năm sinh thuộc mệnh Thổ cho bạn tham khảo:

  • Mậu Dần: 1938, 1998
  • Tân Sửu: 1961, 2021
  • Canh Ngọ: 1930, 1990
  • Kỷ Mão: 1939, 1999
  • Mậu Thân: 1968, 2028
  • Tân Mùi: 1931, 1991
  • Bính Tuất: 1946, 2006
  • Kỷ Dậu: 1969, 2029
  • Đinh Hợi: 1947, 2007
  • Bính Thìn: 1976, 2036
  • Canh Tý: 1960, 2020
  • Đinh Tỵ: 1977, 2037

 

Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc
Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc

Tính cách người mệnh Thổ theo nạp âm

Lộ Bàng Thổ

Những người thuộc Lộ Bàng Thổ mệnh Thổ sinh năm nào? Những người tuổi Canh Ngọ (1930, 1990) và Tân Mùi (1931, 1991) thường được biết đến là những người có quyết tâm mạnh mẽ, kiên nhẫn và vững chắc trong quyết định của mình.

Trong cuộc sống, họ là những người tốt bụng, lòng khoan dung và kiên nhẫn, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, điểm yếu của tính cách của họ là sự chậm chạp và cứng nhắc, thiếu sự linh hoạt trong công việc và các mối quan hệ, dẫn đến khó khăn trong sự nghiệp của họ.

Tuy vậy, nhờ vào sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng, những người này thường đạt được thành công, dù thành công này có thể đến muộn hơn so với người khác.

Bích Thương Thổ

Những người thuộc Bích Thượng Thổ mệnh Thổ sinh năm nào? Người tuổi Canh Tý (1960, 2020) và Tân Sửu (1961, 2021) với tư cách như “đất trên vách”, họ luôn đứng vững trước sóng gió, biết cách che chở và bảo vệ người khác.

Trong cuộc sống hàng ngày, họ có xu hướng ổn định, sở hữu lập trường và nguyên tắc riêng. Tuy nhiên, đôi khi họ có thể trở nên cứng nhắc và bảo thủ với quan điểm của mình, thay vì lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác.

Thành Đầu Thổ

Những người thuộc Thành Đầu Thổ mệnh Thổ sinh năm nào? Thành Đầu Thổ là những người sinh vào năm Mậu Dần (1938, 1998) và Kỷ Mão (1939, 1999). Những người có mệnh “đất tường thành” thường mang trong mình tính cách cứng cáp, kiên định và khó lòng chấp nhận sự thay đổi, luôn đứng làm bức tường bảo vệ cho những người xung quanh.

Dù có ý chí mạnh mẽ, nhưng như đặc điểm của “đất tường thành”, họ thường cứng nhắc và bảo thủ, luôn kiên trì bảo vệ quan điểm của mình mà thiếu sự linh hoạt để tạo sự cân bằng trong các mối quan hệ và công việc. Điều này có thể khiến họ không được lòng của mọi người.

Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc
Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc

Sa Trung Thổ

Những người thuộc Sa Trung Thổ mệnh Thổ sinh năm nào? Sa Trung Thổ là những người sinh vào năm Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977). Họ có tính cách mơ mộng, lãng mạn và ưa thích những công việc liên quan đến nghệ thuật. Tuy nhiên, bản chất của họ là đất pha lẫn với cát, dẫn đến sự mâu thuẫn trong con người của họ.

Người Sa Trung Thổ có thể rất tinh tế, nhạy bén trong một thời điểm, nhưng cũng có thể rất thờ ơ và thiếu sự quan tâm đến người khác. Thường thì, những người này có ít bạn bè và có cảm giác cô đơn. Tuy nhiên, những người bạn của họ thường là những người gắn bó lâu dài và quý trọng.

Đại Trạch Thổ

Những người thuộc Đại Trạch Thổ mệnh Thổ sinh năm nào? Những người sinh vào năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969), đa phần những người thuộc nạp âm này thường thiếu sự ổn định và có xu hướng thay đổi, nhưng những thay đổi đó thường được tính toán để đem lại lợi ích tối đa.

Họ có tính ôn hòa, điềm tĩnh, và rất linh hoạt và đa năng. Trong công việc, họ thường tỏa sáng và được lòng khách hàng, đối tác cũng như những người xung quanh nhờ sự linh hoạt và khả năng ứng biến của mình.

Ốc Thượng Thổ

Những người thuộc Ốc Thượng Thổ mệnh Thổ sinh năm nào? Những người Ốc Thượng Thổ sẽ sinh vào năm Bính Tuất (1946, 2006) cùng Đinh Hợi (1947, 2007). Đa phần họ có lập trường cao, sống có nguyên tắc và tuân thủ quy tắc, tuy nhiên, đôi khi họ thiếu sự linh hoạt và không biết tận dụng cơ hội.

Những người Ốc Thượng Thổ có thể khá cứng nhắc và bảo thủ, khô khan và ít biểu đạt tình cảm với người xung quanh, dẫn đến cảm giác cô đơn trong cuộc sống.

Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc
Mệnh Thổ sinh năm nào? Bí ẩn về số phận và tài lộc

Quy luật tương sinh – tương khắc đối với mệnh Thổ

Khi bạn đã xác định được Theo quy luật tương sinh, tương khắc của mệnh Thổ trong ngũ hành, mệnh Thổ sẽ có những mệnh hợp và mệnh kỵ riêng. Mệnh hợp sẽ là động lực, bể đỡ thúc đẩy người mệnh Thổ phát triển, trong khi mệnh kỵ sẽ ngăn cản, kìm hãm sự phát triển của người mệnh Thổ.

  • Hỏa sinh Thổ: Hỏa là tượng trưng cho lửa, khi lửa cháy hết thì sẽ thành tro bụi và giúp bồi đắp cho Thổ.
  • Thổ sinh Kim: Thổ là tượng trưng cho đất, mệnh Kim thì tượng trưng cho kim loại. Kim loại được hình thành và được tìm thấy từ sâu ở trong lòng đất.
  • Thổ khắc Thủy: Thủy là tượng trưng cho nước sông suối, ao hồ hay đại dương,… dù cho nước ở đâu thì cũng đều bị giới hạn bởi đất liền.
  • Mộc khắc Thổ: Mộc là đại diện cho cây cối, khi cây cối mọc lên từ đất, chúng sẽ hút chất dinh dưỡng có từ đất để lớn lên và càng lớn thì càng thu hẹp diện tích đất.

 

Trên đây là những thông tin về mệnh Thổ sinh năm nào và giải đáp nạp âm của người mệnh Thổ cũng như tính cách, vận mệnh tương ứng với từng nạp âm. Hy vọng bạn sẽ thấu hiểu hơn những người mang mệnh Thổ hơn. Đừng quên theo dõi những bài viết ý nghĩa về nhiều kiến thức phong thủy mà Phong Thủy Khoa Học cập nhật nhé!

Bài viết liên quan