Hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà năm 2023 siêu chuẩn xác

Bạn có biết rằng nếu xây nhà vào năm tuổi đẹp, gia đình bạn sẽ có nhiều may mắn và tài lộc dồi dào? Tuy nhiên, nếu bạn gặp đại hạn trong năm dự định xây nhà, bạn sẽ phải làm gì để đảm bảo sự an toàn và thuận lợi cho dự án của mình? Trong bài viết này, Phong Thủy Khoa Học sẽ tìm hiểu cách mượn tuổi làm nhà năm 2023 để đảm bảo cho việc xây nhà của bạn được suôn sẻ và may mắn.

Cơ sở để xem tuổi khi làm nhà được chuẩn xác

Để đảm bảo xác định năm Quý Mão 2023 có phù hợp để xây nhà hay không, bạn cần xem xét cẩn thận các hạn mà gia chủ đang phạm phải, bao gồm Tam tai, Hoang ốc và Kim lâu. Trong trường hợp gia chủ phạm cả Tam tai, Hoang ốc và Kim lâu, thì tuyệt đối không nên tiến hành xây mới hoặc sửa chữa nhà ở vì đây là trường hợp không thể hóa giải, dễ khiến gia chủ bị gặp nhiều xui xẻo cũng như bất lợi.

Đối với năm 2023, các tuổi Giáp Thìn – 1964, Bính Thìn – 1976, Canh Thìn – 2000 sẽ phạm cả ba hạn trên. Nếu gia chủ phạm một trong ba hạn, có thể xây nhà nhưng cần mượn tuổi làm nhà để đảm bảo sự an toàn và thuận lợi cho dự án của mình. Tuy nhiên, nếu gia chủ phạm Hoang ốc hoặc Kim lâu, thì không nên xây nhà dù cho một lý do nào.

Còn về  các tuổi phạm cả Hoang ốc và Kim lâu trong năm Quý Mão 2023 bao gồm: Ất Mùi – 1955, Mậu Tuất – 1958, Đinh Mùi – 1967, Quý Sửu – 1973, Nhâm Tuất – 1982, Ất Sửu – 1985, Tân Mùi – 1991, Giáp Tuất – 1994 và Quý Mùi – 2003.

Cơ sở để xem tuổi khi làm nhà được chuẩn xác
Cơ sở để xem tuổi khi làm nhà được chuẩn xác

Các tiêu chí về mượn tuổi làm nhà năm 2023

Để mượn tuổi làm nhà  năm 2023, người được lựa chọn cần phải đáp ứng một số tiêu chí quan trọng. Đầu tiên, người được chọn nên là đàn ông có sức khỏe tốt, hoặc phụ nữ lớn tuổi nhất trong gia đình. Người này cần tránh những hạn lớn và đang trải qua tang sự, để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho dự án xây nhà.

Ngoài ra, về mượn tuổi làm nhà năm 2023 người được mượn tuổi cần nằm trong nhóm tuổi tam hợp hoặc nhị hợp với gia chủ, có chức vụ hoặc vai vế cao hơn trong dòng họ, và có điều kiện kinh tế tốt cùng một gia đình hòa thuận, ấm êm, con cháu ngoan ngoãn, giỏi giang.

Nên nhớ rằng không nên mượn tuổi của những người đã động thổ trong vòng một năm trở lại đây, và chỉ nên mượn tuổi của người thân trong gia đình hoặc người quen gần nhà để thuận tiện cho quá trình tiến hành các nghi lễ, khấn vái sau này. Các tiêu chí này sẽ giúp đảm bảo cho sự thành công và may mắn trong việc xây dựng căn nhà của bạn vào năm 2023.

Các tiêu chí về mượn tuổi làm nhà năm 2023
Các tiêu chí về mượn tuổi làm nhà năm 2023

Cách để mượn tuổi làm nhà năm 2023 chi tiết

Theo phương pháp này, bạn sẽ mượn tuổi làm nhà năm 2023 của người khác để xây dựng nhà của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là một hình thức tượng trưng, không có nghĩa là bạn phải chuyển nhượng quyền sở hữu hay bất cứ điều gì khác. Để mượn tuổi làm nhà năm 2023, bạn cần thực hiện một số bước như sau:

Bước 1: Trước khi bắt đầu xây dựng, bạn cần viết một bản hợp đồng bán nhà cho người mượn tuổi. Bản hợp đồng này có tính chất tượng trưng và sẽ được giữ lại cho đến khi việc xây nhà hoàn tất.

Bước 2: Trong ngày động thổ, người mượn tuổi sẽ thay thế bạn đứng ra khấn vái và thực hiện các công việc động thổ. Trong thời gian diễn ra lễ nghi này, bạn nên tránh xa khu vực xây dựng.

Bước 3: Trong quá trình đổ mái, người mượn tuổi sẽ tiếp tục thực hiện các nghi thức khấn vái thay bạn. Bạn cũng nên tránh xa khu vực xây dựng trong thời gian này.

Bước 4: Khi việc nhập trạch hoàn tất, người mượn tuổi sẽ dâng hương và khấn vái, sau đó bàn giao nhà cho bạn.

Bước 5: Bạn cần viết một bản hợp đồng mua lại nhà với giá cao hơn giá bán trước đó. Điều này giúp tăng tính tượng trưng và đảm bảo may mắn và tài lộc cho gia đình.

Bước 6: Về bước cuối cùng của mượn tuổi làm nhà năm 2023, bạn có thể tổ chức lễ khấn cầu để chào đón tài lộc và sự bình an cho ngôi nhà mới của mình.

Cách để mượn tuổi làm nhà năm 2023 chi tiết
Cách để mượn tuổi làm nhà năm 2023 chi tiết

Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà năm 2023

Ngoài các yếu tố cơ bản của việc mượn tuổi làm nhà 2023, gia chủ cần chú ý đến một số điểm quan trọng khác. Đầu tiên, việc áp dụng phong thủy trong quá trình làm lễ mượn tuổi làm nhà là rất quan trọng, vì mọi sự xáo trộn có thể làm thay đổi kết quả. Vì vậy, gia chủ cần tuân thủ đúng các bước hướng dẫn để tránh những rủi ro không đáng có.

Thứ hai, gia chủ chỉ nên mượn tuổi khi bắt đầu xây dựng một công trình mới. Trong trường hợp sửa chữa hoặc xây thêm phòng ốc, chỉ cần chọn ngày đẹp để dâng lễ báo cáo thần linh hoặc tiến hành xây dựng vào năm đẹp.

Cuối cùng, quá trình mượn tuổi làm nhà kéo dài trong một thời gian khá dài, vì vậy, gia chủ cần lựa chọn người mượn tuổi có mối quan hệ tình cảm tốt với gia đình để tránh những xích mích và khó khăn trong quá trình thực hiện lễ mượn tuổi làm nhà  năm 2023. Tóm lại, việc thực hiện mượn tuổi làm nhà là rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và thuận lợi cho dự án xây dựng của gia đình.

Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà năm 2023
Lưu ý khi mượn tuổi làm nhà năm 2023

Kết thúc bài viết về cách mượn tuổi làm nhà năm 2023, hy vọng những thông tinPhong Thủy Khoa Học tổng hợp sẽ giúp cho quý gia chủ có thể áp dụng một cách hiệu quả và tránh được những rủi ro đáng tiếc. Điều quan trọng nhất là cẩn thận và chính xác trong việc tính toán và lựa chọn ngày giờ phù hợp. Chúc quý gia chủ sớm xây dựng được ngôi nhà ấm cúng, hạnh phúc và may mắn!

Bài viết liên quan