Nguyên tắc thiết kế phòng thờ cực chuẩn phong thủy 2023

Trải qua thời gian, tập tục thờ cúng vẫn được giữ gìn và phát triển, trở thành một nét văn hóa độc đáo, thể hiện lòng thành kính đối với thần linh, tổ tiên và những người thân đã khuất. Để tạo nên không gian tâm linh yên tĩnh, phù hợp với phong thủy và tôn lên giá trị thẩm mỹ. Bạn nên tham khảo các nguyên tắc thiết kế phòng thờ dưới đây của Phong Thủy Khoa Học.

Nguyên tắc thiết kế phòng thờ cực chuẩn phong thủy 2023
Nguyên tắc thiết kế phòng thờ cực chuẩn phong thủy 2023

Nguyên tắc thiết kế phòng thờ

Hầu hết các gia đình Việt Nam đều có không gian thờ cúng gia tiên, một truyền thống được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Tùy thuộc vào điều kiện thực tế và diện tích của từng ngôi nhà, việc bố trí không gian thờ cúng sẽ có những cách riêng phù hợp. Dưới đây là những nguyên tắc thiết kế phòng thơ cơ bản.

Về hướng đặt bàn thờ

Trong quá trình bố trí bàn thờ, việc lựa chọn hướng đặt là vô cùng quan trọng và không thể dựa vào sở thích cá nhân. Theo nguyên tắc thiết kế phòng thờ  phong thủy, bàn thờ không nên đặt hướng trực tiếp về phía cửa ra vào hoặc dưới cửa sổ, bởi điều này có thể khiến khí tốt bị thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia chủ. Tuy nhiên, nếu không gian nhà quá hạn chế và bạn không thể tránh được việc đặt bàn thờ ở những vị trí này, một giải pháp tốt là sử dụng rèm để che kín khu vực phòng thờ.

Ánh sáng

Các nguyên tắc thiết kế phòng thờ đòi hỏi ánh sáng trong không gian tâm linh phải tạo ra không khí ấm cúng và trang nghiêm. Vì vậy, nên sử dụng hệ thống đèn với ánh sáng vàng và dịu nhẹ. Tùy thuộc vào diện tích của phòng thờ, ta nên chọn loại đèn phù hợp để tránh làm mất cân đối. Lưu ý rằng khi bố trí ánh sáng, không nên chiếu thẳng vào người ngồi trong lúc cúng bái hay thực hiện nghi lễ.

Yếu tố ánh sáng trong phong thủy
Yếu tố ánh sáng trong phong thủy

Màu sắc

Phòng thờ được coi là nơi linh thiêng, nghiêm trang và cần được thiết kế sao cho tinh tế hợp nguyên tắc thiết kế phòng thờ, không sử dụng những gam màu quá sặc sỡ. Thay vào đó, để tạo ra không gian trang trọng nhưng vẫn ấm cúng, chúng ta nên sử dụng các màu trung tính như xám, kem và vàng nhạt. Các gam màu này sẽ giúp tôn lên không gian của phòng thờ và cảm giác thánh thiện trong không gian này.

Vị trí để đặt bàn thờ

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà thường tuân theo nguyên tắc thiết kế phòng thờ đặt nó ở vị trí cao nhất trong ngôi nhà. Tùy thuộc vào kiểu kiến trúc của ngôi nhà, bàn thờ có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Đối với các tòa nhà cao tầng, bàn thờ thường được đặt ở tầng trên cùng. Điều này giúp cho không gian xung quanh bàn thờ không bị cản trở bởi các phòng khác và tiếng động từ bên trên.

Còn trong các căn hộ chung cư, thường khó để tìm được vị trí phù hợp để đặt bàn thờ vì các không gian sinh hoạt đều ở trên cùng một tầng. Trong trường hợp này, cần sử dụng rèm hoặc màn để tạo ra không gian yên tĩnh và thanh tịnh cho bàn thờ. Quan trọng là tránh để bàn thờ hướng thẳng vào nhà bếp hoặc giường ngủ, vì điều này có thể làm cản trở dòng chảy năng lượng tích cực và có tác động tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Phong Thủy Khoa Học – Tư vấn thiết kế phòng thờ phong thủy

Phong Thủy Khoa Học tự hào là một đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và thi công phòng thờ với nguyên tắc thiết kế phòng thờ cùng sự am hiểu rõ về nguyên tắc thiết kế và thi công. Chúng tôi luôn mang đến giá trị tối ưu cho khách hàng, được sự tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao và luôn thiết kế công trình đúng kỹ thuật, hợp phong thủy và theo nguyện vọng của gia chủ.
  • Chi phí cạnh tranh, được công khai và đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được ký kết giữa hai bên.
  • Nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ của chúng tôi một cách nhiệt tình và thân thiện.
Phong Thủy Khoa Học - Tư vấn thiết kế phòng thờ phong thủy 
Phong Thủy Khoa Học – Tư vấn thiết kế phòng thờ phong thủy

Với những nguyên tắc thiết kế phòng thờ cực chuẩn phong thủy năm 2023 trên đây, chúng ta hi vọng rằng bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết để thiết kế một không gian phòng thờ phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Phong Thủy Khoa Học kính chúc gia chủ có những sự lựa chọn đúng đắn khi thiết kế phòng thờ.

Bài viết liên quan