Tuổi làm nhà năm 2023 đẹp nhất, mang đến nhiều tài lộc

Xây dựng ngôi nhà là một công việc vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự tính toán tỉ mỉ và chu đáo, bởi nhiều người tin rằng nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình sau này, giúp gia chủ tránh những điều không may và đảm bảo sự thuận lợi, bình yên cho mọi thành viên. Chính vì thế, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về tuổi làm nhà năm 2023. Cùng Phong Thủy Khoa Học khám phá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

Tuổi làm nhà năm 2023 đẹp nhất, mang đến nhiều tài lộc
Tuổi làm nhà năm 2023 đẹp nhất, mang đến nhiều tài lộc

Về yếu tố ảnh hưởng tuổi làm nhà năm 2023

Khi xét về yếu tố tuổi xây nhà phù hợp trong năm 2023, gia chủ cần chú ý đến việc liệu tuổi của mình có phạm vào Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu trong năm này hay không, đây là những quan niệm về phong thủy truyền thống. Yếu tố tuổi làm nhà năm 2023 cực ảnh hưởng đến phong thủy.

Trong năm 2023, nếu gia chủ phạm đồng thời cả ba yếu tố trên, việc xây dựng nhà cửa nên được hoãn lại. Nếu chỉ phạm hai yếu tố Kim lâu và Hoang ốc, việc xây nhà cũng không nên tiến hành. Trong trường hợp chỉ phạm Tam tai, việc xây nhà có thể chấp nhận được, nhưng gia chủ cần mượn tuổi hợp để tránh những rủi ro, bất lợi trong quá trình xây dựng.

Khi xem tuổi làm nhà năm 2023, người ta thường lấy tuổi của người chồng, người đàn ông đóng vai trò trụ cột trong gia đình, để đảm bảo sự hài hòa về âm dương và thuận theo tự nhiên, giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, nếu người đảm đương vai trò trụ cột và kiểm soát kinh tế gia đình là phụ nữ, cũng có thể dựa vào tuổi của họ để xem xét tuổi xây nhà. Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là mượn tuổi xây nhà để đảm bảo thuận lợi.

Các tuổi làm nhà năm 2023 hợp lý

Dựa vào các yếu tố như Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc, dưới đây là danh sách các tuổi thuận lợi để xây nhà trong năm 2023 Quý Mão:

  • Sinh năm 1954 – Chủ về tuổi Giáp Ngọ
  • Sinh năm 1963 – Chủ về tuổi Quý Mão
  • Sinh năm 1957 – Chủ về tuổi Đinh Dậu
  • Sinh năm 1965 – Chủ về tuổi Ất Tỵ
  • Sinh năm 1999 – Chủ về tuổi Kỷ Mã
  • Sinh năm 1975 – Chủ về tuổi Ất Mão
  • Sinh năm 1966 – Chủ về tuổi Bính Ngọ
  • Sinh năm 1981 –  Chủ về tuổi Tân Dậu
  • Sinh năm 1993 – Chủ về tuổi Quý Dậu
  • Sinh năm 1990 –  Chủ về tuổi Canh Ngọ
  • Sinh năm 1993 – Chủ về tuổi Quý Dậu

Lưu ý: Nếu gia chủ không thuộc các tuổi trên để thích hợp về tuổi làm nhà năm 2023, họ vẫn có thể tiến hành xây nhà bằng cách “mượn” tuổi của người thuộc các tuổi này để làm nghi thức động thổ cho công trình của mình.

Các tuổi làm nhà năm 2023 hợp lý 
Các tuổi làm nhà năm 2023 hợp lý

Các tuổi làm nhà năm 2023 cực đại kỵ

Năm 2023 chính là năm Quý Mão, tượng trưng cho con mèo và mang mệnh Kim. Những người phù hợp với năm này bao gồm những người tuổi Mùi và tuổi Hợi. Tuy nhiên, tuổi Tý, Ngọ và Dậu lại xung khắc với năm Quý Mão. Do đó, khi quan tâm đến tuổi làm nhà năm 2023, gia chủ cần chú ý tránh những vận hạn sau đây.

Về hạn Kim Lâu

Hạn Kim lâu được xem là những năm không thuận lợi cho việc khởi công xây dựng nhà cửa hoặc tổ chức đám cưới trong tuổi làm nhà năm 2023. Theo quan niệm của các cụ ngày xưa, Kim lâu được chia thành 4 loại liên quan đến bản thân gia chủ, vợ, con và gia súc. Từ “kim” có nghĩa là vàng, “lâu” có nghĩa là nhà.

Kim lâu được xem là thời kỳ không tốt, không phù hợp để khởi công những việc trọng đại. Có 4 loại kim lâu, bao gồm kim lâu thân (kỵ với bản thân), kim lâu thê (kỵ vợ), kim lâu tử (kỵ con) và kim lâu súc (kỵ với chăn nuôi gia súc). Tuy nhiên, với những người không theo nghề chăn nuôi, thì vẫn có thể xây nhà vào năm này.

Về hạn Kim Lâu 
Về hạn Kim Lâu

Về hạn Tam Tai

Tam tai là hạn đặc biệt trong phong thủy cực nên tránh trong tuổi làm nhà năm 2023, đánh dấu ba năm liên tiếp gặp nhiều khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Trong đó, năm thứ hai gọi là Thủy tai, được xem là năm có nhiều rủi ro nhất. Trong thời gian này, việc dừng lại hoặc chuyển đổi các dự án lớn sẽ mang lại nhiều hậu quả xấu.

Năm đầu tiên được gọi là Hỏa tai, trong đó không nên thực hiện những quyết định lớn và xây dựng nhà cửa. Trong khi đó, năm thứ ba là Phong tai, đánh dấu sự giảm bớt của Tam tai và là thời điểm tốt để duy trì công việc đang làm. Nếu bạn không may rơi vào Tam tai, hoặc muốn xây nhà trong năm đó, có thể mượn tuổi của người khác hợp tuổi để động thổ cho công trình nhà cửa.

Về hạn Hoang Ốc

Về hạn Hoàng Ốc, tuy không gay gắt như hạn Kim Lao nhưng nếu gia chủ bị ảnh hưởng bởi tuổi làm nhà năm 2023 thì cuộc sống vẫn có thể gặp rất nhiều khó khăn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc, kinh doanh mà còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình, gây bất hòa và dễ xảy ra tranh chấp.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những hạn chế của Hoang Ốc không hoàn toàn là tiêu cực, vì sáu loại Hoang Ốc có thể được chia thành tốt và xấu. Hạng ưu gồm Nhất Cát, Nhì Nghi, Tứ Tấn Tài. Nếu gia chủ xây nhà thuộc ba phạm trù này thì sẽ gặp thuận lợi về phát triển sự nghiệp, làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào.

Mặt khác, Tam Địa Sát, Ngũ Lão Tử, Lục Hoang Ốc là những phạm trù bất lợi, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, công việc làm ăn, và thậm chí cả những tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Chúng cũng có thể dẫn đến những khó khăn trong gia đình và các mối quan hệ, cũng như những hoàn cảnh bất lợi nói chung.

Về hạn Hoang Ốc  trong xây nhà
Về hạn Hoang Ốc  trong xây nhà

Tóm lại, nếu bạn đang có ý định làm nhà vào năm 2023 thì cần phải chú ý đến các hạn tuổi cũng như các hạn Hoang Ốc. Việc chọn thời điểm xây dựng phù hợp có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn, đặc biệt là về tài lộc và sự thịnh vượng. Hi vọng các kiến thức về tuổi làm nhà năm 2023 mà chúng tôi chia sẻ đến bạn sẽ giúp quá trình xây dựng tổ ẩm trở nên thuận tiện hơn.

Bài viết liên quan