Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở rước tài lộc đến nhà

Phong thủy được coi là một thói quen phổ biến trong việc xây dựng nhà ở, nó đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người. Việc xem phong thủy nhà ở không chỉ giúp cho gia chủ có được một ngôi nhà đẹp về mặt ngoại thất mà còn mang lại tài vận bên trong. Vậy, để xây dựng một ngôi nhà phong thủy, chúng ta cần tìm hiểu những yếu tố gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Phong Thủy Khoa Học .

Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở rước tài lộc đến nhà
Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở rước tài lộc đến nhà

Xem hướng của nhà hợp phong thủy

Theo quan niệm của người xưa, mỗi vật đều mang trong mình một hướng tốt riêng, do đó, việc chọn hướng nhà là rất quan trọng để đảm bảo vận may và tài lộc đến với gia chủ. Vì vậy, trong xem phong thủy nhà ở, việc xác định hướng nhà tốt là rất quan trọng để giúp gia chủ có một cuộc sống đầy đủ và thịnh vượng.

Để xác định hướng nhà tốt khi xem phong thủy nhà ở thì la bàn được xem là công cụ khoa học và chính xác nhất được sử dụng bởi các chuyên gia phong thủy. Sử dụng la bàn để tìm ra hướng gió và xác định hướng tốt là cách giúp đưa vận may và tài lộc đến với gia chủ, tạo nên một không gian sống tốt cho mọi người trong gia đình.

Xem phong thủy nhà ở qua cửa chính

Quá trình tiến hành xem phong thủy nhà ở đặc biệt quan tâm đến hướng nhà và hướng cửa. Hướng cửa chính được coi là cửa đón gió, tạo luồng không khí trong nhà. Tuy nhiên, khi bước vào nhà, hướng cửa thường là phòng khách, do đó việc đặt cửa chính cần được chú ý để khi mở cửa, chủ nhà có thể nhìn thấy sự may mắn và sức sống tràn đầy.

Khi xem phong thủy nhà ở thì nên tránh đặt cửa quá cao hoặc đối diện cửa phía sau, cũng như đối diện với nhà vệ sinh, để tránh rối trục di chuyển và ánh sáng vào nhà. Ngoài ra, có thể trang trí cây xanh hợp mệnh ở lối vào nhà để tạo cảm giác dễ chịu và tốt cho vận khí của gia chủ và những người trong nhà.

Xem phong thủy nhà ở qua cửa chính
Xem phong thủy nhà ở qua cửa chính

Vị trí phân bố của các phòng trong nhà

Việc xếp vị trí các phòng trong căn nhà sao cho phù hợp với phong thủy đối với gia chủ là điều quan trọng khi xem phong thủy nhà ở. Phòng khách là phòng đầu tiên và có tầm quan trọng lớn trong việc đón tài lộc vào nhà. Việc bài trí phòng khách cần đặt ở nơi có cửa ra vào và có ánh sáng thích hợp, tạo cảm giác tươi tắn, mới mẻ và đầy sức sống cho gia chủ.

Bàn thờ thổ địa là nơi để thờ cúng các vị thần trong nhà, vì vậy nên đặt ở nơi dễ nhìn, thoáng đãng, sạch sẽ và phù hợp với vận mệnh của chủ nhà để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Phòng bếp là nơi để nấu ăn và không nên đặt cùng chung tường với nhà vệ sinh, nên bài trí vật dụng theo thứ tự “Thủy- Mộc- Hỏa” và tránh để vòi nước chĩa thẳng vào bếp gây suy vương khí trong phòng bếp.

Phòng ngủ cần được bài trí sao cho mọi vật trong phòng ôn hòa, không được đặt ở dưới nhà vệ sinh hoặc phía trên nhà bếp sẽ gây luẩn quẩn khí xấu, cũng như tránh đặt các vật dụng phản cảm bên trong phòng để giúp gia chủ có giấc ngủ ngon. Phòng vệ sinh nên đặt ở cuối nhà với cửa phía sau để uể khí và vận khí không tốt đi ra ngoài và đón vận khí tốt vào trong khi xem phong thủy nhà ở.

Vị trí phân bố của các phòng trong nhà 
Vị trí phân bố của các phòng trong nhà

Không gian bên ngoài nhà

Theo xem phong thủy nhà ở, không gian bên ngoài nhà rất quan trọng để tạo nên vượng khí cho căn nhà. Đầu tiên, để đón điềm may và ngăn chặn điềm xấu, cổng nhà nên được xây cao ráo, có cửa và sáng sủa để thu hút vượng khí vào nhà. Sân nhà, dù nhỏ hay lớn, cũng cần có để tạo sự thông thoáng cho mặt tiền của căn nhà, giúp rước lộc trời ban.

Trong việc trang trí sân nhà, trồng cây xanh là điều cần thiết để tạo sức sống mãnh liệt cho không gian. Tuy nhiên, không nên trồng quá nhiều cây chắn ánh sáng vào nhà vì sẽ tạo sự âm u và ủy khuất cho căn nhà. Tốt nhất là lựa chọn những loại cây có tán rộng để che chắn nắng mặt trời nhưng vẫn giữ được ánh sáng tự nhiên và gió thông thoáng.

Thời gian động thổ

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị khi xem phong thủy nhà ở, việc lựa chọn ngày động thổ là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng ngôi nhà theo phong thủy. Vào ngày này, chủ nhà xin được các vị thần thổ địa ban phước cho quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, ngày động thổ cần phù hợp với vận mệnh và sự may mắn của gia chủ.

Thời gian động thổ
Thời gian động thổ

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những yếu tố cần lưu ý khi xem phong thủy nhà ở. Bằng việc chú ý đến các yếu tố như hướng nhà, màu sắc, địa hình, trang trí và các yếu tố khác, chúng ta có thể thu hút tài lộc và may mắn đến cho gia đình mình. Hãy áp dụng những kiến thức vừa học vào thực tế và luôn đón nhận những điều tốt đẹp nhất từ phong thủy của ngôi nhà mình. Phong Thủy Khoa Học kính chúc các bạn thành công và may mắn!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 15 Đào Duy Kỳ – Q. Sơn Trà – Đà Nẵng
  • Hotline: Mr Huyên: 0935.657.911 – Mr Trung: 0914.220.343
  • Email: info@phongthuy.danang.vn
  • Mở cửa: 08 am – 17 pm (Thứ 2 – Thứ 7)

Bài viết liên quan