Tổng hợp cách để xem tuổi làm nhà chuẩn phong thủy

Trong thời đại hiện đại, khi muốn xây dựng một ngôi nhà, nhiều người thường muốn biết xem tuổi của mình để đảm bảo rằng những điều không may mắn sẽ không xảy ra trong quá trình xây dựng và sống trong nhà mới. Việc xem tuổi làm nhà không phải là một vấn đề mê tín dị đoan, mà là một trong những cách để chủ động trong việc xây dựng ngôi nhà và tránh được những điềm xấu, điềm gở. Cùng Phong Thủy Khoa Học đi khám phá tổng hợp các cách xem tuổi chuẩn phong thủy ngay dưới đây. 

 Tổng hợp cách để xem tuổi làm nhà chuẩn phong thủy
Tổng hợp cách để xem tuổi làm nhà chuẩn phong thủy

Xem tuổi làm nhà tuổi Kim Lâu

Người xưa thường nói có câu: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Trong phong thủy, khi xây dựng nhà cửa, tuổi của gia chủ đóng vai trò quan trọng để tránh phạm vào Kim Lâu. Thông thường, người đàn ông sẽ là gia chủ, tuy nhiên, trong một số trường hợp, người phụ nữ cũng có thể đứng tên làm nhà và cần xem tuổi theo tuổi của người phụ nữ.

Cách tính đơn giản nhất để xem tuổi làm nhà Kim Lâu là lấy năm xây nhà trừ đi tuổi của gia chủ và cộng thêm một. Nếu kết quả có đuôi là 1, 3, 6, 8 thì gia chủ phạm vào tuổi Kim Lâu. Mặc dù có nhiều cách tính khác nhau, nhưng kết quả cuối cùng đều tương tự. Bạn cần hiểu nguyên lý của cách tính và tự suy luận để tìm ra cách tính phù hợp nhất với mình.

Ví dụ:

  • Nam sinh năm 1984 xây nhà năm 2015: Tuổi xây nhà = 2015 – 1984 + 1 = 32. Kết quả có đuôi là 2, vậy không phạm vào Kim Lâu.
  • Nam sinh năm 1985 xây nhà năm 2016: Tuổi xây nhà = 2016 – 1984 + 1 = 33. Kết quả có đuôi là 3, vậy phạm vào Kim Lâu.

 

Xem tuổi làm nhà tuổi Kim Lâu 
Xem tuổi làm nhà tuổi Kim Lâu

Lục Hoàng Ốc trong xem tuổi

Lục Hoàng Ốc là một phương pháp xem tuổi làm nhà trong việc xây nhà, bao gồm 6 cung với đặc điểm riêng. Cùng Phong Thủy Khoa Học khám phá cũng cung và các đặc điểm riêng của Lục Hoàng Ốc ngay dưới đây:

  • Nhất Kiết (cung tốt): Cung này mang ý nghĩa cát lành, khi xem tuổi làm nhà ở cung này, gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi và vận sự hanh thông.
  • Nhì Nghi (cung tốt): Xây nhà ở cung này sẽ giúp gia chủ phát đạt, giàu có và hưng vượng.
  • Tam Địa Sát (cung xấu): Xây nhà ở cung này dễ khiến gia chủ gặp bệnh tật và ốm đau.
  • Tứ Tấn Tài (cung tốt): Xây nhà ở cung này sẽ mang lại phúc lộc và tiền tài dồi dào cho gia chủ.
  • Ngũ Thọ Tử (cung xấu): Xây nhà ở cung này có thể gây ra chuyện sinh tử, ly biệt trong gia đình.
  • Lục Hoàng Ốc (cung xấu): Xây nhà ở cung này sẽ gặp khó khăn trong việc thành đạt.
  • Để tính Lục Hoàng Ốc, chúng ta sẽ dựa vào tuổi mụ của gia chủ và áp dụng công thức sau:

Ví dụ 1 :

Tuổi 35: Bắt đầu tính từ 30 (Tam Địa Sát), sau đó là 31 (Tứ Tấn Tài), 32 (Ngũ Thọ Tử), 33 (Lục Hoàng Ốc), 34 (Nhất Kiết), và cuối cùng là 35 (Nhì Nghi). Khi đối chiếu với bảng Lục Cung, ta thấy tuổi 35 thuộc cung Nhì Nghi (cung tốt), nên có thể xây nhà.
Ví dụ 2:

Tuổi 42: Bắt đầu từ 40 (Tứ Tấn Tài), sau đó là 41 (Ngũ Thọ Tử), và cuối cùng là 42 (Lục Hoàng Ốc). Khi đối chiếu với bảng Lục Cung, ta thấy tuổi 42 thuộc cung Lục Hoàng Ốc (cung xấu), nên không nên xây nhà.
Như vậy, Lục Hoàng Ốc giúp gia chủ xác định được cung nào là tốt, cung nào là xấu trong việc xem tuổi làm nhà, từ đó giúp họ lựa chọn thời điểm thích hợp để xây dựng.

Lục Hoàng Ốc trong xem tuổi 
Lục Hoàng Ốc trong xem tuổi

Tam tai trong xem tuổi làm nhà

Năm Tam Tai là năm mà các cặp tuổi Tam Hợp gặp hạn trong ba năm liên tiếp. Để xác định xem tuổi làm nhà phù hợp, bạn chỉ cần kiểm tra tuổi của gia chủ với ba điều kiện trên. Nếu không phạm vào một trong ba trường hợp hạn, bạn có thể tiến hành xây nhà. Nếu phạm vào một trong ba trường hợp, bạn nên cân nhắc kỹ.

Để thuận tiện cho việc tra cứu phong thủy, bạn có thể tham khảo bảng tính xem tuổi làm nhà dựa trên các nhóm Tam Hợp và năm hạn liên tiếp. Các cặp tuổi Tam Hợp được chia thành bốn nhóm như sau:

  • Thân, Tý, Thìn: gặp hạn trong ba năm liên tiếp là Dần, Mão, Thìn.
  • Hợi, Mão, Mùi: gặp hạn trong ba năm liên tiếp là Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Tỵ, Dậu, Sửu: gặp hạn trong ba năm liên tiếp là Hợi, Tý, Sửu.
  • Dần, Ngọ, Tuất: gặp hạn trong ba năm liên tiếp là Thân, Dậu, Tuất.

Ví dụ: Gia chủ sinh năm 1984, tuổi Giáp Tý thuộc nhóm  tuổi phong thủy Tam Hợp số 1. Ba năm hạn liên tiếp của nhóm này là Dần, Mão, Thìn. Năm 2015 là năm Mùi không bị hạn, do đó gia chủ có thể xem tuổi làm nhà trong năm này. Nếu xây nhà vào năm 2016 – năm Thân, gia chủ cũng không phạm vào ba năm hạn liên tiếp.

Tam tai trong xem tuổi làm nhà 
Tam tai năm 2023 trong xem tuổi làm nhà

Phong Thủy Khoa Học đã tổng hợp đến các gia chủ cách xem tuổi làm nhà chuẩn phong thủy để có thể thuận tiện trong việc tra cứu. Bên cạnh việc xem tuổi, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố khác của phong thủy như vị trí, hướng nhà, thiết kế và cách bố trí nội thất. Chúc bạn thành công trong việc xây dựng ngôi nhà phù hợp với phong thủy và mang lại hạnh phúc cho gia đình!

Bài viết liên quan